logo
Copyright 2016 © IDOIDEA DIGITAL CREATIVE Co., Ltd.

เทคนิคง่ายๆ ใช้ Facebook Live บน Facebook อย่างมืออาชีพ

เทคนิคง่ายๆ ใช้ Facebook Live บน Facebook อย่างมืออาชีพ
ปัจจุบันนี้คงแทบไม่มีใครไม่รู้จัก Facebook Live ฟีเจอร์ของ Facebook ที่ฮิตกันทั้วบ้านทั่วเมือง ทั้งคนธรรมดา ร้านค้า องค์กร ตลอดจนแบรนด์สินค้ามากมาย

ทิปสำหรับการทำ Facebook Live ให้ประสบผล
☑ กำหนดเวลา บอกแฟน ๆ ก่อนจะ Live
☑ เตรียมประเด็นที่จะพูดก่อนถ่ายทอดสด
☑ เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนทำ Facebook live จัดฉากหลังให้ดูดี
☑ ใช้ชื่อ Live และเขียน Caption ที่ดึงดูดใจ
☑ ทักทาย โต้ตอบกับผู้ชม ที่เข้ามาคอมเมนต์ อ่านข้อความ อ่านชื่อบ้าง สร้างอารมณ์ร่วม
☑ ถ่ายทอดสดอย่างน้อย 10 นาที เพื่อให้ยาวพอที่จะเรียกคนดูได้

ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเป็นตอนๆ แบ่งเป็นซีรี่ย์ ให้ผู้ชมติดตามไปเรื่อยๆ ก่อนเปิดขายสินค้าก็ได้ สุดท้ายหลังจากเล่าเนื้อหาที่เตรียมมาเล่าเรียบร้อยแล้ว ตอบคำถามแบบสด ๆ กับผู้รับชมแล้ว อย่าลืมสิ่งสำคัญที่จะให้ธุรกิจการค้าของคุณไปรอด และสร้างยอดขายได้ นั้นคือ สร้าง Call to action คุณอยากให้ผู้ชมทำอะไร หลังจากพูดเนื้อหาและตอบคำถามเสร็จแล้ว บอกให้ Subscribe Facebook Live ของคุณ เพื่อที่คราวหน้า หากมีการถ่ายทอดสดแบบนี้อีกจากคุณ Facebook จะแจ้งเตือนไปที่คนที่กด Subscribe หรือติดตาม

หลังจากมอบเนื้อหาที่มีประโยชน์แล้ว หากคุณขายอะไรก็บอกผู้ชมไปเลย มีโปรโมชั่นอะไรวันนี้ ช่วงนี้ หากคุณอายที่จะขาย การทำ Live ก็ไม่เป็นแค่กิจกรรมทางการตลาดที่มีผู้ชมมากมาย แต่ไม่มีกิจกรรมทางการขายเลย เพราะปิดการขายไม่ได้ คุณไม่บอกว่าเพจของคุณขายอะไรนั่นเอง ดังนั้น อย่าอายที่จะขาย

วิดีโอกลายเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของแผนการตลาดในยุคนี้ ด้วยวิธีการผลิตที่สะดวกและราคาย่อมเยา รวมถึงแนวทางการเผยแพร่ที่ไปไกลได้เหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะตอนนี้ Facebook Live บนโซเซียลมีเดีย Facebook ก็เป็นเครื่องมือที่หลายธุรกิจต้องเคยทดลองใช้ แต่ธุรกิจขนาดเล็กอาจจะยังไม่รู้แนวทางเพราะยังมือใหม่ วันนี้เราจะรวบรวมเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆในการใช้ Facebook Live บนโซเซียลมีเดีย Facebook เพื่อกระตุ้นและขยายการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ปังและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด!

———————-
Tel : 02-005-9266 / 081-551-6926
Email : info@ido-idea.com
Website : www.ido-idea.com