logo
Copyright 2016 © IDOIDEA DIGITAL CREATIVE Co., Ltd.

เคล็ดลับ การใช้ Hashtag ให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ

เคล็ดลับ การใช้ Hashtag ให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ

ทำการตลาดออนไลน์บนโซเชียลมีเดีย ก็ต้องอาศัยกลยุทธ์กันสักนิด เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น วันนี้เราจึงขอมาแนะนำ เคล็ดลับ การใช้ Hashtag ให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

แตกต่างอย่างมีสไตล์
แฮชแท็ก ถือเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกความชัดเจนในตัวสินค้าหรือบริการของบนโซเชียลมีเดียคุณ เช่น #‎ขายของออนไลน์ #‎การตลาด #‎การตลาดออนไลน์ #‎โซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ที่คุณต้องมั่นใจว่าคำเหล่าได้รับการคัดสรร ให้มีประสิทธิภาพที่จะทำให้ธุรกิจของคุณก้าวไปข้างหน้า เพราะกลุ่มเป้าหมายค้นหาคุณเจอ

เลือกอะไรให้จำง่าย
แฮชแท็กที่มีความยาว ซับซ้อน จะทำให้เกิดความสับสนเข้าใจยาก ฉะนั้นการเลือกแฮชแท็กเป็นเรื่องที่ต้องตระหนัก ให้ผู้ใช้งานจำง่าย เพราะแฮชแท็กนั้นมีเป็นร้อยเป็นพันครอบจักรวาล แฮชแท็กที่ดีควรสั้น ง่าย กระชับได้ใจความ ง่ายต่อการสะกดและออกเสียง เพื่อให้ผู้ใช้จำง่าย แต่ลืมยาก ดังนั้นควรใช้ความคิดสักนิดในการสร้างสรรค์คำออกมา เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจของคุณ

หลากหลายช่องทาง
แฮชแท็กสามารถช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตไปได้ ทั้งนี้ มีข้อมูลระบุว่า 5 อันดับแฮชแท็กยอดนิยมบนโซเชียลมีเดียอินสตาแกรม (สำรวจจาก 250 ล้านโพสต์บนไอจี) ได้แก่ #love #instagood #me #tbt #follow แต่นักการตลาดส่วนใหญ่นั้น มักคิดแฮชแท็กของตัวเองขึ้นมา เพื่อช่วยส่งเสริมการค้าและสินค้าของตัวเอง เพื่อให้แฮชแท็กของตัวเองฮิตอีกด้วย

ค้นหา hashtag ก่อนที่คุณจะใช้มัน
แน่นอนว่าก่อนที่จะใช้แฮชแท็กนั้น เราต้องศึกษาข้อมูลก่อน ว่ามีคนไหนใช้แฮชแท็กนี้ไปหรือยัง และศึกษาดูว่าตอนนี้แฮชแท็กอะไรที่วัยรุ่นกำลังสนใจบนโซเชียลมีเดีย เรื่องไหนที่วัยรุ่นกำลังเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดีย ให้จับประเด็นนั้นแล้วมาเปลี่ยนให้เป็นแบบของเรา ให้ได้ฮิตจนวัยรุ่นใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยแฮชแท็กนั้น ต้องใช้ภาษาที่สั้นและเข้าใจง่ายอีกด้วย